Xu hướng thương mại điện tử 2023

Mục lục

Thương mại điện tử dần trở thành xu hướng phát triển mạnh trong ngành thương mại quốc tế. Có được sự phát triển này chính là sự chuyển dịch kỹ thuật số mạnh mẽ trên toàn cầu và đặc biệt là Việt Nam. Bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn xu hướng phát triển thương mại điện tử 2023. 

5 Xu hướng lớn phát triển thương mại điện tử 2023. 

Các video mua sắm 

Nền tảng phát triển các video ngắn, video bán hàng nhanh chóng trở thành công cụ mạnh mẽ giúp Doanh nghiệp, chủ hàng dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng. Chính vì vậy, một xu hướng mới ra đời và phát triển mạnh mẽ: xu hướng mua sắm qua video. 

Đây là một xu hướng phát triển ổn định những năm gần đây. Đồng thời chúng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023 và cả những năm kế tiếp. Bạn sẽ có thể ở nhà, giải trí và mua sắm ngay tại nhà của mình. 

Bạn cũng dễ dàng thanh toán hơn qua những liên kết online với tài khoản ngân hàng. Ngoài ra tính năng hỗ trợ khách hàng cũng luôn được hỗ trợ 24/7, trò chuyện trực tiếp trong các nền tảng. 

Tuỳ chọn các thanh toán mới. 

Các phương thức thanh toán truyền thống sẽ được thay thế bởi các giải pháp thanh toán kỹ thuật số. Khiến có các phương pháp thanh toán trực tuyến trở lên phát triển mạnh mẽ. Ngành thương mại điện tử cũng nhờ đó mà phát triển một cách tốt hơn. Bởi vì khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán nhanh chóng hơn, và dễ dàng mua sắm hơn. 

Cột mốc này được đánh dấu bởi sự gia tăng mạnh mẽ từ các ví di động. Điều này cho phép khách hàng lưu trữ và liên kết các thông tin thanh toán một cách an toàn. Năm 2021 đã ghi nhận 50% giao dịch thương mại điện tử được thanh toán bởi các ứng dụng ví di động. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng và đạt mốc 53% vào năm 2025. 

Xu hướng mua sắm di động 

Mua sắm trên thiết bị di động được đánh giá là hiệu quả và tiện lợi cho người tiêu dùng. Dựa trên những thông tin thực tế đã ghi nhận doanh số bán hàng điện tử chiếm 53% vào năm 2021. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vào năm 2023. 

Doanh nghiệp chỉ cần tối ưu hoá các trang web. Đồng thời cung cấp đa dạng các tuỳ chọn thanh toán an toàn. Từ đó giúp người sử dụng yên tâm khi mua sắm trực tuyến, bởi những dữ liệu cá nhân được đảm bảo. 

Thương mại xã hội 

Thương mại xã hội cho phép các doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp giữa cá nhân với khách hàng. Thay vì những chiến dịch quảng cáo và bán hàng truyền thống như trước kia. Thương mại xã hội mang đến một phương pháp mới để thu hút khách hàng.

 

Về phía khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận hơn với các ưu đãi giảm giá. Từ đó tiết kiệm tốt các chi phí. Điều này dễ dàng chinh phục những khách hàng nhạy cảm về giá hơn. 

Tính cá nhân hoá

Dự kiến vào năm 2023, tính cá nhân hoá cũng trở thành một xu hướng thương mại điện tử lớn đối với ngành này. Các thương hiệu có thể cung cấp các dịch vụ cá nhân hoá. Bằng cách chúng ta có thẻ sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra những trải nghiệm mới độc đáo. Đồng thời xây dựng sự tin tưởng và tín nhiệm từ khách hàng. 

Cá nhân hoá có thể được áp dụng theo nhiều cách. Ví dụ cụ thể thương hiệu có thể sử dụng cá nhân hoá để gửi email tuỳ chỉnh và thông báo tạo ra đề xuất sản phẩm cá nhân hoá.

Nền tảng mạng xã hội 

Mạng xã hội vẫn luôn là một trong những kênh truyền thông và thương mại điện tử bậc nhất hàng đầu. Bởi lượng người sử dụng luôn có những sự phát triển bền vững. Chúng ta hoàn toàn có thể thông qua Facebook, Instagram, Twitter,… để xây dựng mối quan hệ với những người mua hàng tiềm năng. Tiếp đó, chúng ta dễ dàng giao lưu với họ, nắm bắt được nhu cầu cũng như dễ dàng tiếp thị, bán sản phẩm. 

Điều này giúp Doanh nghiệp dễ dàng hơn khi đưa ra các chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Đặc biệt là sự phù hợp của từng chiến dịch với từng đối tượng khách hàng cụ thể. 

Tổng kết 

Khi sự bùng nổ của công nghệ ngày càng phát triển và được áp dụng rộng rãi. Thế giới thương mại của chúng ta sẽ ngày càng được mở rộng và sáng tạo hơn trong các cách tiếp cận khách hàng. Đây chắc chắn là cánh cửa mở ra thế giới bùng nổ doanh số cho các doanh nghiệp! Để cập nhật thêm các thông tin xuất nhập khẩ, truy cập thêm tại website: https://hanotrans.com.vn/