Khởi nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu thành công

Mục lục

Khi bạn dấn thân vào thế giới kinh doanh ra nước ngoài với xuất khẩu và nhập khẩu, cũng như bất kỳ giao dịch nào khác, bắt buộc bạn phải nghiên cứu và tính toán về rủi ro một cách toàn diện.

Trước khi đi sâu vào các vấn đề chung mà các nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu thường gặp, cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Có cần giấy phép xuất khẩu hoặc nhập khẩu cho sản phẩm của mình không?
  • Mặt hàng có được phép xuất khẩu vào quốc gia mà bạn dự định gửi chúng đến không?
  • Có hạn chế hoặc chính sách đặc biệt nào áp dụng cho sản phẩm bạn định xuất khẩu không?

Khởi nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu thành công

Trước khi bắt đầu xuất khẩu sản phẩm của mình ra nước ngoài, bạn cần có kiến thức vững chắc về thị trường mục tiêu của mình. Bạn sẽ cần nghiên cứu quy định cụ thể của địa phương liên quan đến việc nhập khẩu sản phẩm của mình.

Mỗi quốc gia có những quy định và yêu cầu riêng đối với hàng nhập khẩu. Các quy tắc bao gồm:

  • Thuế quan
  • Yêu cầu về tài liệu
  • Cấp phép
  • Điều kiện vận chuyển
  • Các phương thức thanh toán

Cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả các yếu tố để xác định khu vực kinh doanh của mình. Khi bạn đã hiểu rõ về các địa điểm có khả năng sinh lời, bạn cần tìm cách kết nối với những người mua uy tín, từ đó sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thành công.

Hiện tại có hai phương thức kinh doanh chủ yếu:

Kinh doanh trực tuyến

Tính đến tháng 1 năm 2021, có hơn 4,66 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới, chiếm khoảng 60% dân số toàn cầu. Các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ được xếp hạng hàng đầu về số người dùng internet. Thị trường internet toàn cầu mang đến cơ hội mới cho các thương gia nhỏ từ các nước phát triển và đang phát triển, nhưng chúng cũng mang lại sự cạnh tranh toàn cầu vào các thị trường địa phương và thị trường ngách.

Trong tình huống như vậy, điều quan trọng hơn hết đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phải đưa ra các quyết định kinh doanh cẩn thận, đặc biệt là những quyết định liên quan đến việc tạo dựng mối quan hệ kinh doanh. Tìm người mua cho doanh nghiệp của bạn có thể là bước quan trọng nhất trên con đường thành công, nhưng điều thực sự duy trì bạn giữa cuộc cạnh tranh gay gắt là việc lựa chọn đúng những người mua đáng tin cậy, chân chính.

Bạn có thể có một ý tưởng kinh doanh xuất nhập khẩu tuyệt vời. Hoặc bạn có thể đã tìm thấy một cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu có lợi nhuận cao và một sản phẩm tuyệt vời với giá cả tuyệt vời, tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để kiếm tiền trong kinh doanh xuất nhập khẩu. Bạn sẽ không biết cách tìm người mua cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu của mình.

Nói về các thị trường B2B, blog có tính đến số lượng cổng thông tin bao gồm Alibaba, go4WorldBusiness, TradeKey, IndiaMart và Europages và sự hiện diện mạnh mẽ của họ trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu.

Trong làn sóng truyền thông xã hội hiện nay, Facebook, LinkedIn, thậm chí Instagram tập trung vào hình ảnh có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho một số doanh nghiệp nhất định. Đặc biệt trong trường hợp của Facebook và LinkedIn, có những nhóm miễn phí mà bạn có thể tham gia và kết nối với các doanh nhân đồng nghiệp. Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là một cách vững chắc khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Các thuật toán được áp dụng trên các nền tảng này cho phép nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp và tăng khả năng hiển thị của bạn trong thế giới web về kinh doanh quốc tế.

Nếu bạn không bị ràng buộc về ngân sách, một phương tiện hữu hiệu khác là quảng cáo Google. Trong khi việc tạo trang web là điều cần thiết cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào, thì việc đặt nội dung làm giàu SEO là bản chất của nó. Kết quả tìm kiếm của Google là một cách tuyệt vời để được chú ý. SEO có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng, về lâu dài.

Mặc dù tiềm năng to lớn của phương tiện truyền thông xã hội và thị trường trực tuyến để giúp bạn bắt đầu, nhưng luôn có mối quan tâm về tính xác thực và độ tin cậy của người mua và nhà cung cấp mà bạn kết nối. Do đó, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng trong nỗ lực kết nối mạng của bạn.

Kinh doanh ngoại tuyến

Triển lãm thương mại và Hội chợ – Trong khi các triển lãm thương mại mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp muốn tìm kiếm sự công nhận trên một nền tảng ngoại tuyến, được cá nhân hóa, điều quan trọng liên quan đến các triển lãm thương mại là sự lựa chọn cẩn thận của họ. Khi cố gắng tham gia một triển lãm thương mại, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Nó có liên quan đến doanh nghiệp của tôi không?
  • Những gì đã xảy ra trong những năm trước?
  • Có bao nhiêu du khách / người tham gia dự định tham dự chương trình?
  • Chi phí tham gia có phù hợp với ngân sách của tôi không?
  • Báo chí / cơ hội quảng cáo có âm thanh như thế nào?
  • Điều này có giúp tôi tăng doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng không?
  • Đối tượng có phù hợp với doanh nghiệp của tôi không?

Một số triển lãm thương mại phổ biến hơn như Hội chợ Canton ở Trung Quốc và Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ ở Ấn Độ mang đến cho bạn cơ hội trực tiếp, với tư cách là một nhà triển lãm và khách tham quan để gặp gỡ các chủ doanh nghiệp nước ngoài và địa phương. Đó là một cách tuyệt vời để tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh bền chặt.

Meet-n-greet: Một cách tuyệt vời khác để kết nối với người mua địa phương là tiếp cận họ với tư cách cá nhân thông qua sự kiện Meet-n-Greet. Những loại sự kiện này rất có lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách chuyển đổi thành công các đầu mối mua / bán bản địa.

Các chuyến công tác – Mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn bằng cách tìm kiếm người mua / nhà cung cấp trên toàn cầu đồng nghĩa với việc đi công tác rất nhiều. Được gọi là chuyến đi khám phá, những chuyến công tác này giúp bạn kết nối với người mua và người bán với giá mục tiêu hấp dẫn. Trải nghiệm các đơn vị kinh doanh khác và cách làm việc của họ cũng giúp phát triển các ý tưởng cho riêng bạn.

Phòng thương mại quốc tế – Được coi là một trong những cách truyền thống nhất để tìm người mua và nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn, cơ sở dữ liệu của Phòng thương mại quốc tế là một lựa chọn khả thi và chỉ bao gồm những người mua / người bán và nhà sản xuất đã được xác minh và nghiêm túc.

Bắt đầu và phát triển hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của bạn là một nhiệm vụ khó khăn, bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng và một số yếu tố bao gồm nghiên cứu, chuyên môn, lập kế hoạch và thực hiện các bước phát triển kinh doanh khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải tính đến cả điểm mạnh và điểm yếu của mình và đi đúng hướng để nắm bắt những cơ hội quan trọng đến với bạn.

Có một câu nói nổi tiếng của Đức Phật về việc đạt được Chân lý và Niết bàn nói rằng:

“ Chỉ có hai sai lầm mà người ta có thể mắc phải trên con đường dẫn đến sự thật; không đi hết con đường, và không bắt đầu. ”

Bằng cách nào đó, điều này cũng đúng đối với bất kỳ ai muốn làm cho nó trở nên to lớn trên trường kinh doanh quốc tế, bạn cần phải thử mọi mũi tên trên áo giáp của mình để có thể bắn trúng hồng tâm.