Lần cuối cùng bạn xem lại chiến lược xuất khẩu của mình là khi nào? Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để cạnh tranh với những người chơi toàn cầu khác bằng cách nắm vững các phương pháp hay nhất này.
Tại sao bạn cần một chiến lược xuất khẩu?
Chiến lược định hướng xuất khẩu là một trong những cách tốt nhất để hoạch định cách bạn sẽ thay đổi sản phẩm của mình.
Bạn nên điều tra thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để tìm ra những gì bạn cần để thành công. Sau khi bạn đã nghiên cứu những điều này và các bước quy định khác nhau mà bạn cần phải trải qua, bạn có thể bắt đầu xây dựng một kế hoạch.
Chọn đúng thị trường
Sẽ hữu ích nếu bạn cố gắng chọn đúng thị trường trước khi tổ chức các quy trình xuất khẩu của mình. Bằng cách này, bạn sẽ không để tất cả trứng vào nhầm giỏ.
Để giải quyết vấn đề này, hãy tìm đọc những báo cáo Xếp hạng thị trường trên các trang quốc tế.
Xoay vòng sản phẩm
Mặc dù bạn có thể tin rằng bạn có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng có thể có những điều bạn chưa hiểu khi bắt đầu sản xuất. Bạn có thể thấy rằng bạn cần thực hiện những thay đổi đáng kể đối với dịch vụ của mình để luôn phù hợp với những khách hàng lớn nhất của bạn.
Sự thật là tính kiêu ngạo là kẻ thù của thành công. Nếu bạn tin rằng sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường địa phương, nó sẽ hoạt động tốt với các đối tác bên ngoài, bạn có thể sẽ rất thất vọng. Đây là sự sụp đổ của nhiều sản phẩm trong những năm qua và bạn thực sự cần một chiến lược tiếp thị xuất khẩu để phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm của bạn rất phù hợp để hỗ trợ những người mà sản phẩm sẽ hướng tới. Bạn sẽ có được danh tiếng khi cung cấp chính xác những gì mọi người cần tốt hơn đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng các mối quan hệ
Khi lập kế hoạch xuất khẩu sản phẩm của bạn, khả năng làm được điều này đến từ sự tương tác tích cực liên tục với những người khác. Kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn có thể mang lại cho họ cảm giác thực sự về lòng trung thành của thương hiệu đối với bạn.
Có hai cách chính để duy trì các mối quan hệ của bạn:
- Bạn sẽ bán trực tiếp cho khách hàng và do đó bạn sẽ cần xây dựng mối quan hệ với người dùng sản phẩm của mình.
- Bạn sẽ bán cho các nhà phân phối và do đó cần giải thích những lợi ích của sản phẩm của bạn theo cách mà họ có thể truyền lại cho khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các kỹ thuật này. Bằng cách tiếp thị thẳng đến khách hàng trong khi bạn cũng xuất khẩu cho các doanh nghiệp bán lại sản phẩm của mình.
Hiểu đối thủ của bạn là ai
Để có thể làm được điều này, bạn phải tham gia vào nghiên cứu cạnh tranh. Nếu bạn không biết tình trạng cạnh tranh của mình, bạn không thể hy vọng hiểu được những gì họ đang làm là đúng hay sai.
Với nghiên cứu, bạn có thể biết những điều sau và sử dụng chúng để thay đổi chiến lược xuất khẩu của mình:
- Chiến lược dịch vụ khách hàng
- Kế hoạch phân phối
- Tiếp thị
- Thị phần
- Các gói định giá
- USP
Hiểu các quy định của thị trường của bạn
Khi làm việc với một thị trường lớn, bạn chắc chắn biết rằng sẽ có nhiều bước bạn cần phải thực hiện để tránh gặp rắc rối với pháp luật. Các luật và quy định này có thể ảnh hưởng đến chiến lược hướng đến xuất khẩu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn điều tra xem chúng có thể là gì.
Ví dụ về các vấn đề đôi khi xuất hiện khi xuất có thể bao gồm:
- Quy định chống bán phá giá
- Giá trần
- Định giá bắt buộc
- Thuế bổ sung
- Chứng nhận chất lượng
- Đảm bảo sản xuất
Đây không phải là giới hạn của những gì bạn có thể phải đối mặt nhưng có thể cản trở kế hoạch của bạn trong tương lai. Biết những gì bạn có thể gặp phải có nghĩa là bạn có thể lập kế hoạch giá của mình để phù hợp với khối lượng công việc bạn cần làm với mỗi lần xuất. Việc lập kế hoạch từ trước sẽ giúp bạn không phải trả giá qua loa, điều này có thể gây tốn kém.